Tổ yến chưng với táo đỏ có tốt không? Cách chế biến

Yến chưng táo đỏ là món ăn rất giàu dinh dưỡng được mọi người lựa chọn nhiều khi chế biến tổ yến. Tổ yến vốn có nhiều công dụng đối với sức khỏe, giá trị dinh dưỡng lại cao, thường được sử dụng cho người ốm, người già và trẻ em. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nấu yến chưng để bồi bổ cho cả gia đình mình bởi tổ yến tốt cho tất cả mọi người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chế biến tổ yến thô chưng táo đỏ.

Tổ yến chưng táo đỏ có tốt không?

Yến chưng táo đỏ là món ăn bao gồm nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe chúng ta. Tổ yến vốn được mệnh danh là món ngon tiến vua, có nhiều thành phần có lợi cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh ở người.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng yến nguyên chất của mọi người rất cao. Yến chưng là món ăn giữ được trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng của tổ yến, lại có cách chế biến đơn giản nên được mọi người lựa chọn nhiều nhất.

tổ yến chưng táo đỏ có tốt không

Táo đỏ là một loại quả, cũng là một thảo dược trong y học cổ truyền. Táo đỏ có tính mát, giúp giải nhiệt, cung cấp vitamin, chất xơ cùng nhiều loại axit amin khác, giúp bạn có sức khỏe dồi dào, bổ tim mạch, xương khớp và làn da luôn căng hồng mịn màng.

Sự kết hợp giữa táo đỏ và tổ yến trong món yến chưng táo đỏ thật hoàn hảo, giúp món ăn thêm hương vị thơm ngon, thêm dưỡng chất. Thông thường mọi người chưng yến với đường phèn để bảo quản được lâu hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn thích món tổ yến thêm đưa miệng thì có thể kết hợp với nhiều thành phần dinh dưỡng khác như táo đỏ, long nhãn, hạt sen, kỷ tử, hạt chia,…

Hỏi Yến chưng táo đỏ có tốt không? câu trả lời là CÓ . Cả tổ yến và táo đỏ đều có những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe con người, có thể sử dụng yến chưng táo đỏ cho nhiều đối tượng.

Xem thêm: Tổ yến chưng saffron

Công dụng của món tổ yến chưng táo đỏ

Chúng ta thường chỉ biết yến chưng táo đỏ rất tốt cho cơ thể, nhưng chưa biết chi tiết về những tác dụng chính của món ăn hấp dẫn này. Dưới đây là công dụng của Yến chưng táo đỏ với cơ thể:

  • Giúp người già cải thiện trí nhớ, minh mẫn hơn, giảm tình trạng đãng trí của người cao tuổi.
  • Giúp xương khớp thêm chắc khỏe, trẻ em ăn yến sào chưng táo đỏ sẽ có khung xương phát triển nhanh, chắc khỏe. Người già ăn yến chưng với táo đỏ sẽ ngăn chặn tình trạng loãng xương, giảm các bệnh về xương khớp.
  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho mọi người, giúp mọi người hạn chế mắc các bệnh vặt khi giao mùa.
  • Giúp hỗ trợ chức năng gan làm nhiệm vụ giải độc, thanh lọc cơ thể
  • Kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn
  • Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, giúp bệnh nhân ung thư có thể trạng tốt hơn, giảm ốm mệt, giảm đau nhức
  • Giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng, rất thích hợp với người mới ốm dậy hoặc người lao động nặng
  • Giúp bà bầu giảm mệt mỏi, giảm các triệu chứng ốm nghén thường gặp, giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé
  • Trẻ em còi xương chậm lớn ăn tổ yến sẽ giúp cải thiện thể trạng của mình, giúp trẻ phát triển đúng với độ tuổi, đảm bảo các tiêu chí về chiều cao và cân nặng
  • Giúp phụ nữ kéo dài tuổi xuân của mình, ngăn chặn quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn trên gương mặt, đặc biệt là nếp nhăn ở khóe mắt.
  • Giúp nam giới cải thiện tình trạng sinh lý của mình.

Xem thêm: Tác dụng của tổ yến đến người bệnh

yến chưng táo đỏ

Cách chế biến tổ yến chưng táo đỏ

Món yến chưng táo đỏ được rất nhiều gia đình yêu thích. Để nấu món ăn dinh dưỡng này, mọi người cần chuẩn bị:

  • Tổ yến thô
  • 5 – 7 quả táo đỏ
  • Đường phèn
  • Bát đựng yến và nồi chưng yến

Các bước chế biến tổ yến thô chưng táo đỏ như sau:

Bước 1: Ngâm tổ yến trong nước sạch khoảng 30 phút cho yến nở và mềm hơn thì dùng rây rửa sạch cặn và bớt lông đi. Sau đó cho yến ra để ráo nước. Dùng nhíp nhặt lông yến chuyên dụng để loại bỏ sạch lông và cặn bẩn còn sót lại.

Nếu sử dụng yến tinh chế sẽ bỏ qua bước làm sạch lông, chỉ cần đem tổ yến ngâm nước sau đó có thể chế biến được luôn.

Bước 2: Rửa sạch táo đỏ, nếu là táo khô thì ngâm cho táo nở một chút, vớt ra để ráo nước. Cho táo vào nồi nước, đun sôi rồi để nhỏ lửa, hầm táo từ 10 đến 15 phút , cho đường phèn vào đun tan đường.

Bước 3: Cho táo đỏ, nước hầm táo đỏ vừa rồi đổ vào bát tổ yến rồi cho vào nồi chưng yến. Ta chưng yến cách thủy trong khoảng 25 phút.

Bước 4: Mở nồi chưng để kiểm tra xem yến chín nở đều chưa. Nếu yến vẫn còn dai thì chưng thêm vài phút nữa. Nếu yến đã chín mềm vừa ăn thì khuấy đều và tắt bếp.

Món tổ yến chưng táo đỏ thơm ngon tròn vị có cách làm vô cùng đơn giản, lại có nhiều chất dinh dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe của cả gia đình.

Một lưu ý khi chưng yến là thời gian yến chín phụ thuộc vào mức độ già của tổ yến. Tổ yến càng già thì càng dai và cứng, chưng mất nhiều thời gian hơn. Ngược lại, tổ yến non thì chưng nhanh chín hơn.

Tóm lại Yến chưng táo đỏ là món ăn có hương vị thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Nếu bạn có thời gian thì hãy vào bếp chưng ngay một nồi yến với táo đỏ để bồi bổ cho gia đình mình.

https://toyentho.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *